Du học nghề ngành điều dưỡng tại Đức có tốt không?

Thứ Th 4,
18/10/2023
Đăng bởi duc.pham@gle.edu.vn

Du học nghề tại Đức ngành điều dưỡng đang là hướng đi mới của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Nền giáo dục tiên tiến, cơ hội nghề nghiệp rộng mở là những điều thu hút từ chương trình này. Vậy đây có phải là sự thật, du học ngành điều dưỡng tại Đức có tốt không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Học phí không còn là nỗi lo khi du học Đức ngành điều dưỡng

Với triết lý không kinh doanh giáo dục, Đức đã thực hiện chính sách miễn học phí trên toàn quốc. Phần lớn các cơ sở giáo dục công lập tại quốc gia này đều không thu học phí. Quy định trên được áp dụng với cả sinh viên quốc tế. Theo đó, các bạn du học Đức ngành điều dưỡng sẽ được miễn 100% học phí trong suốt lộ trình. Tuy nhiên, du học sinh cần đóng những khoản chi phí nhỏ dao động khoảng 250 – 350 Euro/ kỳ học. Chi phí này chi trả cho việc nâng cấp cơ sở vật chất, vé tàu, phí bảo vệ môi trường.

Hưởng lương học nghề, thu nhập từ công việc làm thêm
Không chỉ miễn học phí, các du học sinh còn được hưởng lương học nghề trong thời gian theo học. Lương học nghề khi du học Đức ngành điều dưỡng thường cao hơn so với mặt bằng chung. Thông thường, mức lương dao động từ 1.100 – 1.300 Euro/ tháng. Mức lương này chưa tính đến khoản thưởng thêm, phụ cấp khác khi làm việc. Ngoài ra, bạn có thể nâng cao thu nhập của mình bằng cách nhận các công việc làm thêm ngoài giờ. Du học sinh ngành điều dưỡng được phép làm thêm tối đa 10 giờ/ tuần. Mỗi giờ các bạn sẽ được trả khoảng 10 – 12 Euro/ giờ hoặc cao hơn tùy từng nơi làm việc.

Nhận bằng cấp quốc tế sau tốt nghiệp, học tập tại nền giáo dục tiên tiến, hiện đại
Mặc dù miễn toàn bộ học phí nhưng chất lượng giáo dục tại Đức luôn được đánh giá cao. Nhiều trường Đại học, Cao đẳng ở Đức xếp top đầu trong danh sách các trường tốt nhất châu Âu. Cơ sở vật chất hiện đại, giáo trình đào tạo tiên tiến chính là địa điểm học tập lý tưởng. Hoàn thành chương trình học, vượt qua kỳ thi tốt nghiệp, bạn sẽ nhận bằng cao đẳng nghề quốc tế. Với tấm bằng này, bạn được công nhận chuyên môn của mình trên phạm vi toàn cầu. Bạn hoàn toàn có thể tìm được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại các quốc gia khác. Đây là minh chứng rõ nhất để trả lời câu hỏi “Du học Ngành điều dưỡng tại Đức có tốt không”.

Mức lương chính thức hấp dẫn, thu nhập đáng mơ ước trong các ngành du học kép tại Đức
Mức lương điều dưỡng viên chính khoảng từ 2800 – 3500 Euro/ tháng tùy khu vực. Tại những thành phố lớn, mức sống cao như: Berlin, Hamburg, Frankfurt, München,… thì thu nhập sẽ tốt hơn. Với những điều dưỡng kinh nghiệm lâu năm, lương trước thuế của họ có thể lên đến 4000 Euro/ tháng. Các điều dưỡng viên còn được trả thêm các khoản khác ngoài lương khi yêu cầu công việc phát sinh.

Trên thực tế, những công việc phục vụ trong ngành nhà hàng khách sạn sẽ thiên nhiều về kĩ năng. Bạn thậm chí chỉ cần đảm bảo đủ khả năng giao tiếp là tham gia được vào công việc. Tuy nhiên, với ngành điều dưỡng, bạn cần trải qua quá trình đào tạo bài bản và chuyên sâu.

Cơ hội định cư dài hạn sau 05 năm, tự do du lịch khám phá châu Âu
Theo luật, du học sinh học, làm việc tại Đức 05 năm trở lên sẽ được cấp thẻ vĩnh trú. Bạn được định cư dài hạn, hưởng các chính sách phúc lợi xã hội như công dân Đức. Khi có visa Đức, bạn đi lại giữa các nước trong khối Schengen mà không phải xin thị thực. Đây chính là điểm hấp dẫn khó chối từ với những bạn trẻ yêu thích du lịch, khám phá.

---------------------------------

𝐆𝐋𝐄 - 𝐂𝐡𝐢̀𝐚 𝐤𝐡𝐨́𝐚 𝐝𝐮 𝐡𝐨̣𝐜

Hotline: 0862.323.686

Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà VTC số 23 Lạc Trung, P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Ý kiến của bạn
popup

Số lượng:

Tổng tiền: